วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2558

วิธีการใช้งาน Internet forum

     กระดานข่าวคือ ที่พบปะสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ซึ่งได้ให้บริการมานานพอสมควรและยัง
เปิดรับความคิดเห็นอันหลากหลายอยู่เสมอเพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการเข้าไปเขียนข้อความและ
แสดงความคิดเห็นดังรูป




วิธีนี้ขอยกตัวอย่างของเว็บไซต์ sanook.com
1. เปิดเว็บไซต์ของ sanook.com  จากนั้นเลือก ไปที่กระดานความคิดเห็น ดังรูป




2. จะเข้ามาอยู่ที่หน้า sanook forum  จะเห็นว่ามีหัวข้อ หรือคอลัมต่างๆให้เราเลือก เช่น การเมือง กีฬา
ฯลฯ ดังรูป  หน้านี้ยังบอกถึงสมาชิกที่กำลังออนไลน์อยู่ และกระทู้ที่น่าสนใจต่างๆอีกมากมาย



3. ให้เราทำการเลือกหัวข้อ หรือคอลัมที่เราจะแสดงความคิดเห็น ในที่นี้ขอยกตัวอย่างหัวข้อ
เทคโนโลยี 


เมื่อเข้ามาหน้านี้เราจะเห็น บอร์ดย่อย ซึ่งก็คือหัวข้อย่อยของคอลัม เทคโนโลยีนั่นเอง ดังรูป
นอกจากนี้หน้านี้ยังมีกระทู้ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีอีกมาก (ในกรอบสี่เหลี่ยมสีแดง)เราสามารถเข้า
ไปแสดงความคิดเห็นกับกระทู้ต่างๆได้
4.ให้เราเลือกหัวข้อในบอร์ดย่อยเพื่อตั้งกระทู้ หรือเลือกกระทู้ที่มีอยู่แล้วในกรอบสี่เหลี่ยม
ของรูป ที่ 1.3 เพื่อแสดงความคิดเห็น
5.เมื่อเลือกหัวข้อที่ต้องการแล้วหน้านั้นจะแสดงรายละเอียดกระทู้เกี่ยวกับหัวข้อที่เราเลือกว่ามีกระทู้
อะไรบ้าง นอกจากนั้นเราสามารถตั้งกระทู้ขึ้นมาได้ ในที่นี้เลือกหัวข้อกล้องดิจิตอล



กรอกชื่อผู้ตั้งกระทู้รหัสโพสช่องกรอกรหัสโพสกรอกชื่อกระทู้กรอกรายละเอียด
6. เลือกตั้งกระทู้ ให้เราใส่ชื่อผู้ตังกระทู้ก็คือตัวเราเอง   ใส่ชื่อกระทู้ กรอกรายละเอียดที่เราตั้งการลง
ไปในกรอบสี่เหลี่ยม  เช่น



จากนั้นก็ใส่รหัสโพสให้ตรงตามที่เราเห็น  ในช่องกรอกรหัสโพส(ในกรณีที่ไม่ได้เป็นสมาชิก จะไม่
มีปุ่มเลือกรูปภาพสำหรับแสดงภาพในกรอบรายละเอียด)หลังจากที่กรอกทุกอย่างครบแล้ว ควรกด
ปุ่ม ดูภาพตัวอย่างก่อนส่ง เพื่อเช็คความถูกต้องต่างๆ   ก็จะเหมือนการ ดูตัวอย่างก่อนพิมพ์ของ
โปรแกรม Wordเสร็จแล้วกดปุ่มตั้งกระทู้/ความเห็น ก็จะปรากฏหน้าต่าง ดังรูป







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น